Loading...
Đường dây nóng:
Email:truongth.thcstohieu@gmail.com

 

THÔNG BÁO

Công khai chất lường Trường Tiểu học và THCS Tô Hiệu năm học 2020-2021

Cấp THCS

STT

Nội dung

Chia theo khối lớp

Lớp 6

Lớp 7

Lớp 8

Lớp 9

I

Điều kiện tuyển sinh

- Hoàn thành bậc TH.

-Đủ hồ sơ, hợp lệ, đúng quy chế TS, đúng độ tuổi.

-Hoàn thành CT lớp 6.

- Xếp loại HL và HK lớp 6 từ TB trở lên.

-Hoàn thành CT lớp 7

- Xếp loại HL và HK lớp 7 từ TB trở lên.

-Hoàn thành CT lớp 8

- Xếp loại HL và HK lớp 8 từ TB trở lên.

II

Chương trình giáo dục mà cơ sở giáo dục thực hiện

Mô hình trường học mới theo Công văn số 4068/BGDĐT-GDTrH ngày 18/8/2016;

Mô hình trường học mới theo Công văn số 4068/BGDĐT-GDTrH ngày 18/8/2016;

Chương trình GDPT THCS theo QĐ số 16/2006/QĐ- BGDĐT

Chương trình GDPT THCS theo QĐ số 16/2006/QĐ- BGDĐT

III

Yêu cầu về phối hợp giữa cơ sở giáo dục và gia đình;

 - Tổ chức họp CMHS định kì 2 lần trong năm học, thông qua kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ giáo dục toàn diện, đã xây dựng qui chế phối hợp giữa nhà trường, phụ huynh trong việc giáo dục học sinh. Thông qua Nội qui, Qui chế, Điều lệ nhà trường, triển khai các qui định về quyền lợi, nghĩa vụ của học sinh, của cha mẹ học sinh trong công tác phối hợp. Kết hợp chặt chẽ 3 môi trường giáo dục (nhà trường, gia đình, xã hội).

- Đảm bảo thông tin hai chiều giữa nhà trường và gia đình.

Yêu cầu về thái độ học tập của học sinh

- Học sinh có thái độ tích cực học tập, tu dưỡng và rèn luyện.

- Trung thực trong học tập, không có thái độ gian lận trong kiểm tra và thi cử.

IV

Các hoạt động hỗ trợ học tập, sinh hoạt của học sinh ở cơ sở giáo dục

- Ngoài kế hoạch và chương trình dạy học theo Quy định của Bộ GD-ĐT, nhà trường còn tổ chức cho HS tham gia các hoạt động hỗ trợ học tập, sinh hoạt như: Ngoại khóa Tiếng Anh trong ta; tuyên truyền các nội dung giáo dục pháp luật, môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội...

  - Tổ chức cho HS tham gia các hoạt động văn thể, hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, bảo vệ môi trường, rèn luyện kỹ năng sống, giáo dục giới tính ... phù hợp với tâm sinh lý của từng lứa tuổi học sinh.

- Có khu bán trú đáp ứng khoảng 120 chỗ

V

Kết quả năng lực, phẩm chất, học tập và sức khỏe của học sinh dự kiến đạt được

Hạnh kiểm:

Tốt:

171 = 85%

Khá

31 = 15%

TB: 0

Hạnh kiểm:

Tốt

152 = 85%

Khá

27 = 15%

TB : 0

Hạnh kiểm:

Tốt

150 = 85%

Khá

27 = 15%

TB: 0

Hạnh kiểm:

Tốt

139 = 85%

Khá:

25 = 15%

TB 0

Học lực:

Giỏi

36 = 17,8%

Khá

105 = 51,9% 

TB

44 = 30,2%;

Học lực:

Giỏi

34 = 17,9%

Khá:

93 = 52%

TB

54 = 30,2%; 

Học lực:

Giỏi

31 = 17,5%

Khá

92 = 52%

TB

 54 = 30,5%

Học lực:

Giỏi

29 = 17,7%;

Khá

85 = 51,8%;

TB

50 = 30,5%

SK: 100% đủ sức khỏe để học tập

SK: 100% đủ sức khỏe để học tập

SK: 100% đủ sức khỏe để học tập

SK: 100% đủ sức khỏe để học tập

VI

Khả năng học tập tiếp tục của học sinh

100 % đủ khả năng học chương trình lớp 7

100 % đủ khả năng học chương trình lớp 8

100 % đủ khả năng học chương trình lớp 9

100 % đủ khả năng học chương trình lớp 10 hoặc học nghề

CẤP TIỂU HỌC

STT

Nội dung

Chia theo khối lớp

Lớp 1

Lớp 2

Lớp 3

Lớp 4

Lớp 5


I


Điều kiện tuyển sinh
 

Tổng số học sinh : 123 HS 
(3 lớp)

Tổng số học sinh : 135 HS 
(3 lớp)

Tổng số học sinh : 156 HS 
(4 lớp)

Tổng số học sinh :146 HS
(4 lớp)

Tổng số học sinh :102 HS
(3 lớp)

1. Tuổi của học sinh tiểu học từ 6 đến 14 tuổi (tính theo năm).
2. Tuổi vào học lớp 1 là 6 tuổi; trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em ở n­ước ngoài về nước có thể vào học lớp 1 ở  độ tuổi từ 7 đến 9 tuổi.
Trẻ 6 tuổi có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại các tiểu khu thuộc địa bàn huyện Mai Sơn. 


II

Chương trình giáo dục mà cơ sở giáo dục thực hiện
 

Chương trình giáo dụ phổ thông 2018 thực hiện cho lớp 1 năm học 2020-2021
Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/05/2006.
Thực hiện 35 tuần/năm học
1. Học kỳ 1: (18 tuần)
2. Ngày bắt đầu: 5/9/2020
Ngày kết thúc học kỳ 1:  09/01/2020


III

- Yêu cầu về phối hợp giữa cơ sở giáo dục và gia đình






- Yêu cầu về thái độ học tập của học sinh

1. Yêu cầu về phối hợp giữa cơ sở giáo dục và gia đình
-Thực hiện theo Thông tư 55/ 2011/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 22/11/2011 ban hành Điều lệ Ban Đại diện Cha mẹ học sinh. 
- Cơ sở giáo dục thường xuyên thông tin các hoạt động của trường, của ngành thông qua hệ thống bảng tin, trang web, sổ liên lạc, của đơn vị.
 - Họp Cha mẹ học sinh 02 kỳ/năm.
 - Thông tin về Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đánh giá học sinh tiểu học.( lớp 2.3.4.5)
- Thông tin về Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT của Bộ giáo dụ cđào tạo Ban hành Quy định về đánh giá học sinh tiểu học 04/9/2020. ( lớp 1)
- Gia đình thường xuyên trao đổi với giáo viên chủ nhiệm hoặc qua sổ liên lạc, điện thoại..
2. Yêu cầu về thái độ học tập của học sinh: 
- Chấp hành tốt các nội quy hoc sinh.
- Thái độ học tập tích cực, chủ động. 
- Thực hiện tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy.
- Biết cách tự học; tự giác và có kỷ luật. 
- Năng động, sáng tạo; biết hợp tác và chia sẻ.



IV


Các hoạt động hỗ trợ học tập, sinh hoạt của học sinh ở cơ sở giáo dục
 

- Sinh hoạt tập thể, sinh hoạt dưới cờ theo từng chủ điểm, hoạt động ngoại khoá theo yêu cầu thực tế, phù hợp cho từng lứa tuổi học sinh.
- Sinh hoạt Đội, Sao Nhi đồng.
- Tổ chức các Lễ phát động: tháng an toàn giao thông, theo chủ đề năm học...
- Tổ chức hội giao lưu: Viết đúng viết đẹp, Đố vui để học, Trò chơi dân gian ..
Tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo.



V


Kết quả Năng lực, phẩm chất, học tập, sức khỏe của học sinh dự kiến đạt được
 

Thực hiện 5 nhiệm vụ học sinh đầy đủ 100%
- 98,8% học sinh hoàn thành rèn luyện năng lực, phẩm chất 
- Lễ phép, tích cực, năng động 
- Được giáo dục về kỹ năng sống 
- Có ý thức bảo vệ môi trường 
- Không có học sinh bỏ học. 
- Đảm bảo vệ sinh ATTP cho học sinh 
- Thường xuyên tổ chức vệ sinh trường lớp.
- 100 % học sinh được chăm sóc sức khoẻ ban đầu.
- 100 % học sinh tham gia bảo hiểm y tế.



VI


Khả năng học tập tiếp tục của học sinh
 

- Có kiến thức, kỹ năng cơ bản vững chắc.
- Đủ sức để học ở lớp trên hoặc cấp học trên. 
- Tăng cường công tác thẩm định và bàn giao chất lượng giáo dục giữa lớp dưới với lớp trên cũng như giữa tiểu học lên THCS. 
- Tăng cường giáo dục các kỹ năng sống cho học sinh.

Nội dung khác
TIN MỚI